4 cách luyện tập tại nhà cho mắt sáng khỏe và giảm đau nhức

632 Lượt xem
Đánh giá bài viết
[Tổng: 0 Trung bình: 0]

Các cô chú đừng nghĩ rằng chỉ tay, chân, cổ mới cần tập thể dục để duy trì sự dẻo dai, khỏe mạnh. Đôi mắt cũng thường xuyên phải điều tiết và hoạt động nên việc chăm sóc mắt bằng các bài tập rất cần thiết, để giúp mắt giảm stress, mệt mỏi, đau nhức, nhất là khi mắt phải tiếp xúc nhiều ánh sáng nguy hiểm từ các thiết bị điện tử và tia tử ngoại. Cùng Sky Diamond lưu lại 4 bài tập cho mắt và thường xuyên thực hiện để giúp đôi mắt được thư giãn.

Bài tập 1: Nhìn tập trung điểm xa theo quy tắc 20 – 20 – 20

Để mang đến sự thư giãn cho mắt, bạn có thể áp dụng quy tắc 20-20-20 trong khi làm việc, nghĩa là sau 20 phút làm việc với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 feet tương đương với 6m. Sự nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn.

thu-gian-doi-mat

Áp dụng quy tắc 20-20-20 là một bài tập thể dục tốt cho mắt và khá đơn giản.

Tập trung vào một vật xa bạn trong khoảng nửa phút. Cố gắng duy trì sự tập trung, sau đó chớp mắt nhanh nhiều lần. Tiếp theo, tập trung vào một vật gần đó trong khoảng 15 giây, rồi chớp mắt nhanh và nhiều lần. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần. Hoặc khi phải tập trung làm việc >45 phút, mọi người có thể đứng dậy đi dạo và nghỉ ngơi một chút giúp đôi mắt được cân bằng.

Bài tập 2: Nhìn xa vào khoảng xanh

Sự hấp thụ và phản xạ ánh sáng của các loại màu sắc cũng rất khác biệt, lượng phản xạ của màu đỏ là 67%, màu vàng là 65%, xanh lá cây là 47%, xanh nước biển là 36%… điều này cũng giải thích tại sao màu đỏ và màu vàng lại gây chói mắt, màu xanh nước biển và xanh lá cây lại tạo cảm giác hài hòa.

thu-gian-doi-mat

Do màu xanh nước biển và màu xanh lá cây có độ hấp thụ và phản xạ ánh sáng trung bình nên hệ thần kinh, vỏ đại não và võng mạc của con người dễ dàng thích ứng. Màu xanh của cỏ cây có thể giảm thiểu sự phản xạ của những tia tử ngoại có hại cho mắt, giảm thiểu sự kích thích của ánh sáng đối với mắt. Trang trí một ít cây xanh trong không gian sống, làm việc và thường xuyên ngắm nhìn chúng sẽ giúp giảm mệt mỏi, bảo vệ thị lực.

Bài tập 3: Massage mắt

Massage mắt là một trong những biện pháp giúp mắt nhanh chóng giảm bớt sự mệt mỏi và áp lực cho mắt. Sau mỗi giờ làm việc, bạn nên dành 2 phút xoa nhẹ quanh vùng hốc mắt bằng các ngón tay, nhưng không đè trực tiếp lên mắt, giúp mắt nhanh chóng giảm mỏi mệt.

Bài tập 4: Đảo và nháy mắt

Đây là một trong những bài tập đơn giản cho mắt bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào để giảm tình trạng khô mắt, mỏi mắt. Nháy mắt 10 – 15 lần thật nhanh hoặc nhìn đảo mắt theo hình vuông, hình tròn hai chiều. Những ai thường ngồi trước màn hình máy tính hoặc tivi nên thực hiện bài này ít nhất hai lần mỗi ngày để giảm áp lực cho mắt.

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Bài viết liên quan

Đặt lịch