Các Bài Tập Massage Thư Giãn Mắt Dễ Làm Và Hiệu Quả

124 Lượt xem

Massage thư giãn mắt bằng các bài tập đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Không những giúp mắt khỏe hơn các bài tập này còn giúp bạn định hình lại tỷ lệ đôi mắt trông cuốn hút hơn. Đọc chi tiết bằng cách nhấn vào đường link bài viết.

Tham khảo thêm:

Có Nên Nâng Lông Mày Bằng Chỉ Không

Nâng Cung Mày Ăn Mì Gói Được Không

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Nâng Cung Mày Treo Mí Mắt

Nguyên nhân khiến nhức mỏi mắt

massage thư giãn mắt

Massage thư giãn mắt là phương pháp chữa lành mỏi mắt

Mắt mệt mỏi hay còn gọi là nhược sắc là một tình trạng do sử dụng mắt quá mức, đặc biệt là trong các tình huống ánh sáng yếu, tập trung cao độ hoặc sử dụng mắt trong thời gian dài mà không cho mắt nghỉ ngơi. Một số nguyên nhân phổ biến có thể dẫn đến tình trạng này như:

Tiếp xúc với ánh sáng xanh trên thiết bị điện tử trong một thời gian dài

Sử dụng điện thoại thông minh, máy tính và các thiết bị điện tử khác là một yếu tố lớn trong việc khiến đôi mắt mệt mỏi. Đặc biệt là trên các thiết bị nhỏ, nơi kích thước phông chữ thường hạn chế, việc tiếp xúc với ánh sáng xanh có thể gây hại cho mắt. 

Do đó, tình trạng mỏi mắt này thường phổ biến ở học sinh và những người phải làm việc trên máy tính cả ngày. Tương tự, những người phải đọc nhiều trên màn hình máy tính phục vụ cho công việc của họ (ví dụ như luật sư và kế toán) cũng có nguy cơ bị.

Mắt bị khô

Bệnh khô mắt là một tình trạng phổ biến hiện nay, xảy ra khi nước mắt của bạn không thể cung cấp đủ chất bôi trơn cho mắt. Nước mắt có thể chảy ra không đủ và không ổn định vì nhiều lý do. 

Ví dụ: Khô mắt có thể xảy ra nếu bạn không tiết đủ nước cho mắt hoặc nếu bạn tiết ra nhưng lại quá ít. Sự không ổn định của dòng nước mắt này dẫn đến viêm và tổn thương đến bề mặt của mắt. Dù cho bạn massage thư giãn mắt cũng không cải thiện.

Triệu chứng của việc bị đục thủy tinh thể

Đục thủy tinh thể là tình trạng che phủ của thủy tinh thể bình thường trong suốt của mắt. Đối với những người bị đục thủy tinh thể, nhìn qua thấu kính có mây hơi giống như nhìn qua cửa sổ có sương mù hoặc sương mù. 

Thị lực bị mờ do đục thủy tinh thể có thể khiến bạn khó đọc hơn, lái xe ô tô (đặc biệt là vào ban đêm) hoặc nhìn biểu cảm trên khuôn mặt của người khác.

Hầu hết bệnh lý về mắt đục thủy tinh thể phát triển chậm và không ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Nhưng với thời gian, đục thủy tinh thể sẽ cản trở tầm nhìn cũng như gây mỏi mắt.

Triệu chứng của bệnh lý thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng là một chứng rối loạn về mắt thường gặp ở những người trên 50 tuổi. Nó gây mờ hoặc giảm thị lực trung tâm do điểm vàng mỏng đi. Điểm vàng là một phần của võng mạc chịu trách nhiệm cho tầm nhìn rõ ràng trong đường nhìn trực tiếp.

Thoái hóa điểm vàng có thể phát triển ở một hoặc cả hai mắt. Sau đó, nó lan rộng ảnh hưởng đến cả hai mắt. Theo thời gian, thị lực của bạn có thể xấu đi và ảnh hưởng đến khả năng làm việc, chẳng hạn như đọc, lái xe cũng sẽ mỏi mắt. 

Các bài tập Massage mắt thư giãn

Những người có đôi mắt mệt mỏi có thể gặp khó khăn trong việc tập trung tầm nhìn. Họ có thể cảm thấy đau mắt. Họ có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc mệt mỏi do căng thẳng khi cố gắng để nhìn rõ hơn trong những môi trường thiếu ánh sáng.

Mắt mệt mỏi là kết quả của việc các cơ trong mắt buộc phải hoạt động mà không được nghỉ ngơi, dẫn đến khó tập trung tầm nhìn và có thể gây đau.Khắc phục tình trạng mỏi mắt có thể chỉ đơn giản là tạm ngừng hoạt động của mắt và làm việc trong điều kiện đủ ánh sáng. Bạn cũng có thể nhắm mắt lại và thực hiện một số liệu pháp massage thư giãn mắt nhẹ. Những điều này giúp cơ mắt của bạn có thời gian để tự phục hồi.

massage thư giãn mắt

Xoa bóp hốc mắt để giảm mệt mỏi

Ngồi dậy, thẳng lưng và không di chuyển đầu, nhìn sang bên phải. Từ đó, di chuyển ánh mắt của bạn từ từ về phía trần nhà, sau đó sang trái và xuống dưới. Lấy tay xoa nhẹ xương hốc mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Lặp lại 10 động tác này theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Bài tập này đặc biệt giúp giảm mỏi mắt.

Massage điểm chân mày

Massage chân mày nhẹ nhàng thông thường là một cách massage thư giãn mắt thực sự hiệu quả cho đôi mắt của bạn sau thời gian dài sử dụng màn hình. Bật một số âm thanh thư giãn, làm mờ tất cả các đèn sáng và nhắm mắt lại. 

Nhẹ nhàng ấn các đầu ngón tay của bạn lên điểm chân mày và dưới chân mày, nhắm mắt lại và thực hiện thao tác ấn nhẹ trong vài giây. Lặp lại bài tập này 5 lần hoặc hơn. Tốt nhất bạn nên trải nghiệm cách massage thư giãn mắt này mà không cần đeo kính áp tròng và trước khi đi ngủ.

Massage vùng thái dương

massage thư giãn mắt

Chuyển động vùng thái dương giảm mỏi mắt

Dùng các đốt ngón tay cái để xoa bóp thái dương theo những vòng tròn nhỏ. Điều này sẽ kích thích lưu lượng máu đến da, cơ và các mao mạch quanh mắt, có thể giúp thoát chất lỏng dư thừa, giảm căng thẳng cho các cơ và thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới.

Massage vùng sau đầu

Dùng tất cả những đầu ngón tay của bạn nhẹ nhàng xoa bóp vùng sau đầu, ngay trên bên trên của gáy. Khi xoa bóp đặc biệt để ý điều chỉnh lực sao cho thích hợp, tránh sử dụng sức ấn mạnh bởi đó là vị trí mềm rất dễ tổn thương. 

Thực hiện giữ động tác mát xa này trong khoảng thời gian từ 1-1,5 phút. Mát xa mắt đỡ mỏi, thoải mái hơn nhiều bởi vì mắt cũng là một phần quan trọng của não bộ.

Sau khi thực hiện vừa đủ các bước mát xa mắt mỏi, mắt sẽ được nâng cấp hơn. Thậm chí, những động tác massage thư giãn mắt còn giúp hạn chế được các thực trạng áp lực.

Ngăn ngừa tình trạng bị mỏi mắt như thế nào?

Nếu đã thực hiện các biện pháp massage thư giãn mắt nhưng không cải thiện, hãy thử với một số cách sau:

Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt

massage thư giãn mắt

Bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho mắt

Một chế độ ăn uống cân bằng, nhiều trái cây và rau quả là điều cần thiết để có đôi mắt khỏe mạnh, đặc biệt là đối với trẻ em. Bệnh khô mắt, mỏi mắt được xem là phổ biến hơn ở những bệnh thiếu hụt nhất định (Vitamin D) và ở bệnh nhân tuyến giáp. Uống nhiều nước trong điều kiện mùa hè nóng nực cũng giúp mắt ẩm và khỏe mạnh.

Thiết lập chế độ sinh hoạt làm việc cho phù hợp

Đặt độ sáng trên màn hình điện thoại hoặc máy tính để bàn có độ tương phản cần thiết để đọc văn bản một cách dễ dàng, nhưng không quá tương phản khiến nó trở nên quá sáng để tập trung vào mắt của bạn.

Khi bạn cảm thấy khó tập trung tầm nhìn vào các chữ cái hoặc nhiệm vụ trước mắt, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần dừng việc đang làm. Nhắm mắt lại chỉ cần một vài giây. Nhẹ nhàng massage thư giãn mắt hoặc thực hiện một số bài tập thở. 

Bạn thậm chí có thể nhìn ra bên ngoài, để cho ánh nhìn của bạn thoáng hơn. Về cơ bản, bạn đang cho cơ mắt của mình nghỉ ngơi.

Nghỉ giải lao sau mỗi 20 phút là một nguyên tắc chung. Cố gắng hạn chế thời gian sử dụng thiết bị điện tử hoặc cắt bỏ hoàn toàn, ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

Kiểm tra mắt thường xuyên

massage thư giãn mắt

Nên kiểm tra mắt thường xuyên để phát hiện bệnh sớm

Nếu bạn thường xuyên nhận thấy các vấn đề về đau hoặc căng thẳng liên quan đến thị lực của mình, hãy đi khám mắt. 

Đôi mắt mệt mỏi sẽ không dẫn đến mù hoặc bất cứ điều gì nghiêm trọng, nhưng việc không kiểm soát được vấn đề có thể khiến cuộc sống hàng ngày của bạn khó khăn hơn. Nếu vấn đề không cải thiện trong vài ngày, hãy đến bác sĩ để khám.

Lời kết

Đôi mắt mệt mỏi cũng có thể xuất hiện do tuổi tác cao, da dư mỡ thừa gây sụp mí. Thế nên, nếu tất cả đều bình thường nhưng trông đôi mắt của bạn thiếu sức sống khi đến tuổi trung niên hãy đến với Sky Diamond để được bác sĩ chúng tôi tư vấn phương pháp trẻ hóa mắt mà không cần massage thư giãn mắt nữa nhé!

Bài viết liên quan

Vui lòng chờ: 60 giây.